Đường ra đất mũi Cà Mau

ca-mau_tan-cung-chot-mui.jpg

1- Sài Gòn – Cà Mau : Đi xe của Mai Linh. Bến xe của nó ở Xa Cảng Miền Tây nhưng văn phòng là nơi bán vé nằm trên đường Lê Hồng Phong – Tại đó có xe taxi Mai Linh chở cô ra bến lên xe. Nó chạy suốt đêm. Giờ nào cũng có xe.

2 – Cà Mau đi tàu cao tốc xuống Năm Căn. Chuyến cuối cùng lúc 14h30” chiều. Tại Năm Căn có chuyến tàu ra Đất Mũi (Xóm Đất Mũi cách Mũi Cà Mau 4km đường bộ) cuối cùng trong ngày là 16h30”. Ra đến xóm Rạch Tàu tức xóm Đất Mũi ấy là khoảng 2 tiếng đi tàu cao tốc. Đến xóm Đất Mũi thì mới đi xe ôm ra Mũi Cà Mau được. (Cô phải bảo là tôi ra Khu du lịch Mũi Cà Mau thì dân ở đó người ta mới hiểu là ra Mũi Cà Mau)….

3 – Ở Năm Căn có rất nhiều vỏ lãi cho thuê ra Xóm đất Mũi nếu bị chậm tàu cao tốc, nếu bị lỡ tàu thì thuê vỏ lãi mà đi, nhưng nhớ là phải thuê loại to (10 người đi) . Tiền thuê khoảng 300 ngàn (giá anh đã thuê) Đừng đi vỏ lãi nhỏ và đi đêm khuya, cực kỳ nguy hiểm vì sóng to dễ lật, lại có thể bị võ lãi hoặc thuyền khác đâm vào (Loại vỏ lãi nhỏ không có đèn pha, sông Cái Lớn nuyưóc ròng vào ban đêm nhưng không vì thế mà kém nguy hiểm, chỉ cần có chiếc vỏ lãi lớn nào chạy qua, sóng của nó cũng khiến chiếc vỏ lãi nhỏ tròng chành như sắp bị lật…Nguy hiểm lắm)

4- Ngủ thì phải ngủ ở Mũi Cà Mau hoặc xóm đất Mũi.

Nguồn:Copy của bác hoangbquang tại http://www8.ttvnol.com/forum/f_233/886316.ttvn

14 bình luận to “Đường ra đất mũi Cà Mau”

  1. manhlan99 Says:

    Den Nam Can cac bac nen nghi o KS Cong Doan cho thoai mai,gia cung re,thoai mai,mat me.Sat ben KS Cong Doan Nam Can la ben tau,cac bac thue tau ra thang Khu Du lich mui Ca Mau.Khi cap ben se co Huong dan vien don cac bac va huong dan cac bac di tham quan moc toa do,……(Nho bo 50k cho bac huong dan vien,may bac ay o do nhiet tinh lam)

  2. Dorothy Says:

    Đang định làm một chuyến du lịch cà mau,nhưng mà đi có một mình thôi không biết có nguy hiểm gì không nhỉ vì mình là con gái mà

  3. izzyhanoi Says:

    @Dorothy, tớ cũng định đi một mình, chẳng sao đâu, dự định cuối tháng 9 đi.

  4. Thuha Says:

    tôi cũng đang dự định đi Cà Mau trong tháng 9. Bạn nào có đi dủ tôi với

  5. TruongAn Says:

    Dat mui ca mau la we huong than iu cua toi.Bay jo toi di hoc o thanh pho HCM it khi duoc ve nha.Toi tu hao vi CA MAU co nhung dieu ma cac tinh khac khong the co duoc.Neu co dip thi moi cac ban ve we huong CA MAU chung toi mit chuyen…de biet ve nhung net tot dep cua we huong tan cung cua to quoc.

    • diemkt Says:

      Qua sách báo và những người thân kể lại thì tôi được biết người Cà Mau rất chân thật và hiếu khách, tôi cũng có dự định đến Cà Mau thăm cậu và tham quan một chuyến (tại huyện Trần Văn Thời). Nhưng không biết giờ đường xuống nơi đó có cách nào mà chỉ đi bằng xe (không phải đi bằng vỏ lãi) vì tôi không biết bơi.

  6. Loan Says:

    Mình cũng muốn làm một chuyến đây…
    Ai muốn đi thì nhắn tin cho mình một tiếng nha…
    Đi khoảng 5-6 người thôi.

  7. Hòa Says:

    Trong một chuyến xuống cà mau thăm một người bạn mà tôi quen trên mạng đã nhiều năm , tôi có gặp một sự cố nhỏ như thế này , nếu ai có dự định du lịch cà mau mà phương tiện đi lại trong địa bàn cà mau chủ yếu bằng Taxi thì nên cẩn thận chút ( đặc biệt là TAXI CÀ MAU ) . Nhà bạn tôi ở gần cây xăng Petro , từ đây qua cfe Chuông Gió nếu Taxi Đất Mũi thì chỉ khoảng 42.000 .Taxi Cà Mau thì 45.000 , (đi về có thể trên lệch vài ngàn nếu tài xế đi đường vòng ) . khi cfe xong tôi gọi Taxi Cà MAu để về , thì điện thoại viên Taxi Cà Mau cho 1 tài xế có số điện thoại 0939759996 đến rước . Theo đúng nguyên tắc thì khi khách lên xe thì phải bật đồng hồ tính tiền giờ nhưng bác tài này không làm như thế ,do lo ngắm cảnh đêm cà mau đến lúc xuống xe thì tôi mới thấy bác tài dùng chiếc khăn nhỏ đậy đồng hồ giờ taxi lại và bảo tôi trả cho bác ấy 70.000 ( nhưng thực tế chỉ khoảng 45.000) tôi vẫn trả 70.000 ngàn , sau đó tôi gọi đến tổng đài phàn nàn về người có số điện thoại trên gian lận tiền taxi như thế ( không biết họ có xử lí hay không ) Khoảng 2 tuần sau , cũng từ cây xăng tôi qua Đào Viên giá tiền là 35.000( nhưng là xe 7 chổ) , đến lúc về thì không mai cho tôi một lần nữa lại gặp phải tài xế có sđt trên , về xe 4 chổ nhưng lại tính tôi 38.000 tôi có thắc mắc thì bác tài này quay mặt lại với một thái độ hung hản rồi thách thức , tóm lại trông giống một kẻ lưu manh lắm lúc bấy giờ tôi mới nhớ là người đã tính tiền tôi 70.000 lần trước ( Đại diện của bộ mặt Taxi CÀ MAU đấy các bạn ạ ) . Thế nên nếu ai có dịp du lịch CÀ MAU khi gọi Taxi mà nếu thấy sđt trên thì nên yêu cầu đổi xe khác . Theo tôi nên đi Taxi ĐẤT MŨI thái độ thân thiện hơn nhiều .

  8. yooleegirl Says:

    có bạn nào cuối tháng này đi cà mau k?
    pm yahoo cho mình nhé yahoo id: yooleegirl

  9. Trang Says:

    mình quê ở Cà Mau, hiện đang làm ở Công ty du lịch.bạn nào có nhu cầu du lịch Cà Mau có thể liên lạc với mình.
    01217 444 997.


Bình luận về bài viết này