Hướng dẫn sử dụng

Các bài viết sẽ được phân loại vào các mục theo vị trí địa lý như Châu Âu, châu Phi, châu Mỹ, miền Nam, miền Bắc, Tây Bắc…. Đối với mỗi địa danh, khu vực các bài viết sẽ chia thành 2 nhóm;

  • Nhóm “Cẩm nang” tập hợp các bài viết được biên tập và tổng hợp từ các chuyến đi khác nhau về các vấn đề thiết yếu như nơi ăn, chốn nghỉ, phương tiên đi lại và các lời khuyên hữu ích khác để có một chuyến đi thành công.
  • Nhóm các bài “Đi và viết”: tập hợp các bài viết tự do.

27 bình luận to “Hướng dẫn sử dụng”

  1. Vichu Says:

    chao cac ban , minh song tai SG rat thich di du lich bui, sap toi khoang 5/3 la minh di 1 chuyen xuyen Viet cho da. Hanh trinh cua minh di tu SG – Nha Trang – Da Namg – Hue – Ha Noi – Sapa – Hai Phong di khoang 14 ngay thoi. Boi vi ngay 19/03 la minh phai di Bangkok vi minh book dc gia re nen di luon. Minh da mua open tour cua Sinh Cafe roi nhung di co 1 minh thoi nen hoi buon. Ban nao co biet nhung cho nao re, an ngon, nen di cho nao thi chi cho minh voi nhe.
    Thanks!
    Mail : vichu0812@yahoo.com.vn

  2. cường Says:

    tôi là cường,người nghệ an,thik đi du lịch(bụi).thik tham gia vào những hoạt động mang tinh thần tình nguyện.muốn kết bạn với mọi người ở khắp nơi.vui vẻ,dễ hòa đồng 😀

  3. thuydung Says:

    minh rat muon di mien Tay va Phu Quoc trong t7 nay, ai co kinh nghiem ji giup minh voi!

  4. Bibau Says:

    Tôi ở Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk. Cuối tuần này tôi định có 1 chuyến đi ĐÀ Lạt để relax. Nhưng đi 1 mình thì cũng hơi chán nhất là ở nơi lãng mạn như ĐÀ Lạt.

    Nếu có ai có ý định và cùng sở thích đi Đà Lạt vào tuần này, có thể PM cho tôi.Nhớ là PM trước thứ 6 tuần này nhé(22/8/2008).

    Tôi đã đi Đà Lạt vài lần và mong muốn tìm kiếm thêm bạn đồng hành để chuyến đi thật vui vẻ.

    CÓ thể contact với tôi:bibau2002@yahoo.com

    Rất mong nhận được hồi âm.

  5. Dũng Says:

    Mình là Male ở Hà nội.Rất thích đi du lịch bụi, trekking khám phá.
    Mình định sắp tới đi bụi Huế-Hội An. Bạn nào có cùng mong muốn đi Huế thì reply cho mình.
    DĐ : 0987 999 525
    Email:dungdh2311yahoo.com
    Rất mong có bạn nào cùng chí hướng đi cùng cho vui.
    P/s: mình đã từng đi trekking SAPA, bạn nào có nhu cầu tìm hiểu thông tin đi bụi Sapa thì cứ nhắn tin cho mình.

  6. Violet Says:

    Chào các bạn năm ngoái mình đi du lịch Huế một mình rồi buồn kinh khủng nhưng đồ ăn thì rất ngon còn khung cảnh thì hơi hoang phế vì nhiều nơi đang tu sửa. Năm nay chắc khá hơn
    Mình đang muốn Nam tiến vào dịp 30 tháng 4 này bạn nào có nhu cầu du lịch thì hãy đi với mình cho vui. Mình female

  7. Violet Says:

    Chào các bạn năm ngoái mình đi Huế rồi một mình cũng có thể gọi là bụi vì toàn tự đi. Buồn kinh khủng nhưng thức ăn thì rất ngon nên đi một mình cũng hơi tiếc.

  8. Quang Says:

    Trang web này rất hữu ích đối với các bạn đi du lịch bụi.
    Nhưng tôi thấy hình như các thông tin ít được cập nhật hoặc chỉnh sửa. Ví dụ như làm Hộ chiếu, bây giờ đã đơn giản hơn nhiều mà không cần phải sổ hộ khẩu, hơn nữa dân các tỉnh có thể làm ngay tại Tp HCM (có thể HN) mà không cần phải về nơi mình đăng kí hộ khẩu lảm.
    Hơn nữa các thông tin đổi mới về việc sang Lào hay CamPuchia có cần phải visa hay không (hình như mới bỏ) thì cũng chưa có.
    Chút đóng góp xây dựng. 🙂

  9. hoa Says:

    mình định đi Sần Sơn cùng ông xã và con gái. làm ơn cho mình biết thông tin về chỗ ăn,ở với. mình định đi xe khách từ Hà Nội. Xe có nhiều chuyến k nhỉ?

  10. hoa Says:

    mình định đi Sầm Sơn cùng ông xã và con gái. làm ơn cho mình biết thông tin về chỗ ăn,ở với. mình định đi xe khách từ Hà Nội. Xe có nhiều chuyến k nhỉ?

    Trả lời

  11. Nhoc Says:

    rat vui vì duoc biet cac ban

  12. thien truc Says:

    minh cung la nguoi xu nghe hien dang song o tay nguyen dang hoc o sg minh rat muon di hoi an thanh pho co,co do hue sap toi day minh con phai hoc va di lam rat nhieu khong biet phai di ra sao day nua cac ban co cach nao giup minh voi nhe!
    thaks.

  13. oanhnguyen Says:

    Ai có đi Lũng cú và cả hà giang nữa lúa dang chín vàng bằng xe honda nha,cho mình ké với,tìm bạn đồng hành nè,chào các bạn ở sài gòn.liên hệ oanhoanhoanh80@yahoo.com.vn,tháng 10 rảnh,.bạn nào đã đi xin chỉ giúp.

  14. lanphung Says:

    minh muon di du lich sapa ngay 5 tet nhung chua mua dc ve ban nao biet chi cho minh voi gia la baonhieu ngay 2tet minh ve den que ma den ngay 5 muon di nen minh ko biet co nen dat ve tu gio ko hay de ra den ngoai do roi mua ve truc tiep minh di cung 2 co ban than cua minh
    ban nao biet cho minh xin ti y kien cam on rat nhieu
    cac ban chia se qua nick cua minh emthichnhinanhcuoi251086

  15. Ngoc Như Says:

    Chào các bạn, mình tên Như , mình sống ở Sg đầu tháng 4 này mình cũng đi HN và tính lên Sapa Mình bay ra Hn vào ngày 1/4 và chiều 4/4 về có bạn nào thích đi chung cho vui thì email hoac call cho mình (0909949841) email :(jennifer118419@yahoo.com)

  16. hoang khoi Says:

    minh o hai phong.du dinh se di son la.co nguoi quen tren day’.o nha san` cua dan toc thai.neu ban nao muon di thi lien he voi minh.thoi gian co the ban bac.

    mail:hoangkhoi1992@yahoo.com.vn

  17. Nhà Nghỉ 123 Says:

    Nhờ đang tin:

    NHÀ KHÁCH – NHÀ NGHỈ 123 KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH !!!
    NHÀ KHÁCH – NHÀ NGHỈ 123 là một trong những Nhà nghỉ tiện nghị , sang trọng và lịch sự Tại Hà Nội. Tọa lạc ngay Trung tâm hà nội , đối diện trung tâm triển lãm giảng võ ,gần rạp chiếu phim quốc gia,siêu thị,gần Hồ giảng võ,hồ thành công,gần công viên ,gần Văn Miếu Quốc tử giám .Ngõ rộng ,ôtô đỗ cửa,cách mặt đường có 15m khiến Nhà Khách – Nhà nghỉ 123 đi lại rất thuận tiện(ra khỏi ngõ 15m thôi là đường phố nhộn nhịp). Và cũng chính cách mặt đường như thế khiến Nhà Khách – Nhà nghỉ 123 là nơi nghỉ vừa yên tĩnh,có không gian riêng. phòng đẹp-rỗng rãi,lại vừa tiện nghi (Wifi-n free, Điều hoà ,Nóng lạnh ,có quạt ,truyền hình cáp trung ương,có chỗ để ôtô …..).phòng thoáng mát và đặc biệt là luôn luôn sạch sẽ. Đến với NHÀ KHÁCH – NHÀ NGHỈ 123 , cung cách phục vụ chu đáo (dịch vu taxi,đồ ăn,đồ uống), hiếu khách và sự đón tiếp thân thiện của toàn thể nhân viên Nhà khách sẽ làm hài lòng quý khách. giá rất rẻ và hợp lý (rẻ nhất trong các nhà khách và nhà nghỉ tại khu trung tâm triển lãm giảng võ này).
    -Theo giờ 60.000 Đ/2 GIỜ ĐẦU, 2 tiếng tiếp theo 10.000, VÀ CÁC GIỜ TIẾP THEO 20.000Đ.
    -Qua Đêm 160.000Đ ( Tính đến 12 tiếng mới thành một đêm )
    – Nghỉ ngày 350.000Đ
    (Giá đã bao gồm thuế VAT)
    Có Bán Hóa Đơn Đỏ

    QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU ĐẶT PHÒNG NGẮN HẠN; DÀI HẠN. XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ :
    NHÀ KHÁCH – NHÀ NGHỈ 123 số 6 ngõ 279 Giảng võ -Đống Đa – Hà Nội
    Số Điện thoai 04.38560 354 Hot line: 09.4786.3737

    Số TK : Ngân Hàng VIETCOMBANK : 0101.00011.3586
    chủ Tk : Nguyễn hữu hà

    Email:nguyenhuuha85@yahoo.com
    RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC ĐÓN TIẾP QUÝ KHÁCH !!!

  18. Nhà hàng Le Cap Breton (Phú Quốc) Says:

    Chào mừng các bạn đến Nhà Hàng Le Cap Breton (Phú Quốc)!

    (Tọa lạc ngay bên cạnh Bảo Tàng Cội Nguồn, đối diện đường vào La Veranda resort)

    Chúng tôi phục vụ các món ăn Âu – Á, đặc biệt các món ăn truyền thống đến từ miền tây nước Pháp (bánh Crêpe, Galettes..) chỉ có duy nhất tại Phú Quốc.
    Phong cảnh thoáng mát, không gian sân vườn rộng, đẹp & hữu tình. Đội ngũ phục vụ chu đáo, tận tình, giá cả cạnh tranh.
    Chúng tôi hy vọng các bạn & gia đình sẽ tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Phú Quốc.

    Địa chỉ LH: 143 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
    Người LH: Ms Len (0903 046 454)

  19. khach san o hanoi Says:

    khach san gia re ha noi,khach san pho co ha noi

    Hà Nội GREEN STREET HOTEL: Khách sạn giá rẻ tại Phố Cổ-Hoàn Kiếm-Hà Nội

    Khách sạn GREEN STREET HOTEL với 26 phòng lịch sự, sang trọng, đầy đủ tiện nghi,trang trí hiện đại. Toạ lạc cách Hồ Hoàn Kiếm thơ mộng chỉ ít phút đi bộ, nằm trên phố Mã Mât, khách sạn GREEN STREET HOTEL của chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng một khung cảnh thơ mộng và không gian thoáng đãng.

    Quý khách chỉ mất 40 phút đi từ sân bay Nội Bài đến khách sạn và ngược lại chỉ mất ít phút quý khách đã có thể hoà mình vào dòng người ngược xuôi trên phố cổ, khu mua sắm Đồng Xuân sầm uất , phố đi bộ đêm Hàng Đào lung linh và đền Ngọc Sơn cổ kính
    Đặc biệt đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản luôn luôn tận tâm với khách hàng sẽ đem đến cho quý khách sự thoải mái, thân thiện như ở nhà. Tại GREEN STREET HOTEL mọi yêu cầu của quý khách sẽ được quan tâm lưu ý tới từng chi tiết , chúng tôi xin cam kết cung cấp mọi dịch vụ bạn cần với chất lượng tốt nhất, hoàn hảo nhất
    Ngoài ra chúng tôi còn tổ chức nhiều tour du lịch trọn gói ,Hạ Long – Cát Bà, Tam Cốc – Bích Động , Chùa Hương, Sapa,.. đón tiễn sân bay , làm visa, đặt vé máy bay, vé tầu cho khách hàng
    Nhân dịp chào đón du lịch hè 2010 và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt để quảng bá hình ảnh của Khách sạn GREEN STREET HOTEL. Xin được gửi đến khách hàng và bạn bè gần xa mức giá phòng như sau :
    BẢNG GIÁ VÀ CÁC LOẠI PHÒNG:
    Super – Single 18$
    Super – Double or Twin 18$
    Deluxe – Single 18$
    Deluxe – Double or Twin 22$
    Family 27$
    VIP Double 30$

    Giá phòng bao gồm phí dịch vụ, ăn sáng và internet ADSL miễn phí
    Thông tin liên hệ:
    KHÁCH SẠN GREEN STREET HOTEL: 23, Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Bộ phận đặt phòng: Mr Chung 0955519999 0946043777
    Tel: 04 3 8280195/ Fax: 04 62819748
    Email: booking@greenstreethotel.com
    Website: greenstreethotel.com

    Thông tin liên hệ mua bán

    Liên hệ : Le Chung
    Địa chỉ : 23 Mã Mây – Hoan Kiem Hanoi
    Điện thoại : 0955519999

  20. LE HONG TAM Says:

    THE MARBLE MOUNTAIN HOTEL
    Add: 338 LE VAN HIEN STREET, NGU HANH SON DISTRICT, DANANG,VIETNAM
    Tel: 845113958537
    Handphone: 84905988008
    Email: themarblemountainhotel@gmail.com

    The Marble Mountain Hotel,sit back and relax in one of the hotel’s 12 guestrooms, all designed with guests’ comfort in mind. Satellite/cable TV, air conditioning, hair dryer, internet access – wireless are among the amenities guests will find in every room. For the comfort and convenience of guests, you’ll also find tours, elevator. With a full range of popular amenities and a friendly, caring staff, we ensure to give you the best time when staying at our hotel.

  21. DOCTOR DO Says:

    BÁC SỸ ĐƠ

    CHUYÊN CHỮA TRỊ: ĐAU CỔ, ĐAU LƯNG , XƯƠNG, KHỚP, GÃY TAY, GAY CHÂN

    Địa chỉ: 338 LÊ VĂN HIẾN, QUẬN NGŨ HÀNH SƠN, TP.ĐÀ NẴNG
    Điện Thoại: 0905938238
    Email: bacsydo@gmail.com

  22. TRAN THI HONG LOAN Says:

    THE MARBLE MOUNTAIN HOTEL
    Add: 338 LE VAN HIEN STREET, NGU HANH SON DISTRICT, DANANG,VIETNAM
    Tel: 845113958537
    Handphone: 84905988008
    Email: themarblemountainhotel@gmail.com
    The Marble Mountain Hotel đạt chuẩn 2 sao với 4 tầng gồm có 12 phòng nghỉ, mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như: bồn tắm, tivi LCD/Plasma, truy cập internet không dây.
    Vị trí
    – Khách sạn tọa lạc trên tuyến đường chính nối liền TP. Đà Nẵng với phố cổ Hội An
    – Khách sạn cách sân bay khoảng 4 km và cách biển khoảng 500m

  23. cách làm phô mai que lotteria Says:

    Thanks for the good writeup. It in fact was once a amusement account it. Look complex to more delivered agreeable from you! However, how could we keep up a correspondence?

  24. Anh Quý Says:

    Ai lên TP Cao Bằng. Cần thuê xe máy tại Cao bằng. Hãy liên hệ với mình. Sdt 0888067899. Đối diện khách sạn Thành loan. Dc số nhà 142 tổ 22 phố vườn cam, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng.


Bình luận về bài viết này