Khách sạn rẻ, nhà hàng tốt khi du lịch tại Nha Trang

Download bản đồ Nha Trang tiếng Việt tại đây.

Download bản đồ Nha Trang tiếng Anh tại đây.

Khách sạn ở NT thì nhan nhản, nếu đi vào ngày thường thì ko cần phải đặt trước đâu, tầm 100.000 là phòng đẹp ngất ngây rồi. Nên chọn những khách sạn nằm trên đường Trần Phú vì đối diện bờ biển, hoặc Trần Quang Khải, Biệt Thự, Hùng Vương đi bộ ra biển chừng dăm phút, lại ngay khu phố Tây ( giống như ở Phạm Ngũ Lão – Đề Thám mình vậy nhưng ở đây đẹp và văn minh hơn). Ăn hải sản thì tha hồ, rẻ mà tươi hơn ở Xì Gòn, even in the retaurant hay là on the beach.

Còn cái vụ Vinpearl thì dù thời gian và quỹ tiền bạc có eo hẹp thì cũng ráng thắt lưng buộc bụng mà đi 1 chuyến. Vinpearl bây giờ chia làm 2 khu, khu khách sạn và khu vui chơi giải trí ( bao gồm cáp treo). Khu cáp treo thì mình ko nói thêm vì đã có bạn gì gthiệu rồi, chỉ xin được quảng cáo thêm về khu khách sạn. Đi 5 sao cũng nhiều rồi ( nhưng chưa ở lần nào) nhưng mình thấy VP là quá đẹp. Riêng việc nằm ung dung trên 1 hòn đảo đã là 1 lợi thế của khu resort này rồi, chưa kể đến hồ bơi rộng 5000m2 (cái này ko chắc lắm) lớn thứ 2 Đông Nam Á thì mọi người cũng đủ hình dung được tầm vĩ mô của nó rồi chứ nhẩy. Giá phòng từ $150 đến $3000 /nite. Các bạn có thể mua vé tham quan đi về trong ngày, gồm 2 loại. Giá vé $20/ pax được tham quan trong vòng 2 tiếng. Tàu cao tốc sẽ đưa các bạn từ đất liền qua đảo (7”), tour guide đưa các bạn đi giới thiệu toàn bộ các khu vực bên trong và ngoài ksạn ( hoành tráng lắm). Sau đó thì ra khu vực hồ bơi uống nước ( free soft drink). Ko biết mọi người thì sao chứ riêng với mình thì đây là khu vực đẹp nhất của ksạn. Bước chân ra đây là đầu óc nó tự nhiên sảng khoái hẳn ra, tiêu luôn xì trét. Nhớ là chuẩn bị máy ảnh nhá, ko thì về nhà chỉ có nước là đập đầu vào gối khóc ti ti vì tiếc đấy.
Còn nữa, nếu muốn 1 lần vẫy vùng trong cái hồ bơi mà mình đã hết lời ca ngợi ở trên, các bạn có thể mua vé $50 ( thay vì $20) để tham quan. Chương trình cũng như trên nhưng sau khi tham quan có thể ở lại tắm hồ đồng thời thêm 1 bữa buffer trưa ngay tại nhà hàng lotus ( cái này cũng free nốt, 5 stars standard đấy nhé, ko lỗ đâu, ).
Lựa chọn chương trình như thế nào thì tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng của các bạn, nhưng riêng theo ý kiến khác quan cũng như chủ quan của mình, cộng thêm hơn 1 năm kinh nghiệm làm việc ngoài đó thì mình khuyên các bạn nên bỏ ra $20 hoặc $50 để vào tham quan hẳn khu vực ksạn, sau đó có thể ghé qua khu vui chơi ( thực ra cũng ko hơn gì Diamond là mấy) mà ko phải trả thêm khoản vé vào cửa.
Vậy nha, muốn nói nhiều nữa nhưng sợ bị pà kon la wá. Cũng bởi vì nói về quê hương tuổi thơ tui nên mới hơi sa đà 1 chút, kô pác thông cảm. Nếu muốn biết thêm thông tin gì thì cứ phone cho mình, biết nhiêu nói bấy nhiêu. 0905454963.
Còn 1 điều trăn trối cuối cùng, 28 này sẽ về thăm quê đó. Ai có muốn quá giang thì đăng kí nhá, mình cho ở nhờ vì biết chắc ngày đó 600k chưa chắc kiếm được phòng

Buồn ngủ wá nên xin phép được trả lời ngắn gọn nhé bác.
(1) Mình cần ở khách sạn có chỗ để gửi được xe ô-tô 4 chỗ qua đêm: Đông Phương 2 :058.522137 ; Dream: 058.523328 ; Đông Dương: 058.521204 ; Hải Yến: 058.822828 ; Seaview: 058.524334…..
(2) Đối với Tour đi biển ra hồ cá Trí Nguyên, Hòn Mun… nhà mình đi lẻ 4 người Cái tour này phải đi đông mới vui, ko hiểu ý bác nói gia đình mình chỉ có 4 người muốn đi chung hay là chỉ đi riêng 4 người . Nếu muốn ghép đoàn thì bác chỉ việc đến văn phòng du lịch để mua vé, khoảng $5-$6/ người, hoặc cũng có thể mua tour trực tiếp tại khách sạn vì hầu như các ks đều nhận đăng kí dịch vụ này để hưởng phần trăm từ phía cty. Giá cả là như nhau bác ạ. Đi từ 8AM đến 4PM về, ăn trưa trên tàu, có cả tiệc rượu trên biển nữa, khá vui.
(3) Mình thấy bạn chụp hình có các tham gia tour lặn biển của Rainbow nữa. Thú quá.
Tour này hết bao nhiêu tiền, học kỹ thuật lặn có khó không, và ra biển một chuyến hết thời gian bao lâu Rainbow làm rất chuyên nghiệp nhưng giá quá cao, vả lại chỉ có 1 hoặc 2 nhân viên VN thôi, đi với họ sẽ ko được rộn ràng lắm đâu. (Amen, em xưa là nhân viên Rainbow –>> đắc tội, đắc tội). Em nghĩ bác nên tham khảo các CLB do người VN quản lý với giá cả cũng rất chi là VN (tầm 200.000 – 300.000 cho 1 lần lặn), ví dụ: VN Explore (2 văn phòng: Trần Quang Khải và Hùng Vương, 058.524491) ; Scuba Zone ( Trần Quang Khải)…….Nhân viên ở đây đều từng làm việc lâu năm ở Rainbow nên trình độ của họ cũng ko thua anh kém em là mấy.
Về chương trình lặn thì xin khái quát thế này. Xe đón khách tại ksạn lúc 7AM, đưa thẳng ra cảng Cầu Đá ( từ đây có thể thấy cầu cảng và cáp treo Vinpearl). Mất 45” để đến Hòn Mun là nơi tập trung các tàu lặn. Tuy nhiên ít có trường hợp tụ tập chơi bời bởi Hòn Mun có tới hàng chục điểm lặn. Mỗi CLB lại có những điểm lặn ưa thích riêng nên họ cũng thường không tập trung lặn cùng 1 điểm. 1 tour lặn biển thông thường có 2 lần lặn. Với những ai đã được cấp bằng (sau khi học 1 khoá học Open Water 3-4 ngày) sẽ được đi Fun Dive, thời gian từ 30-45”, đi theo nhóm 3-4 người cùng với 1 Dive Master hoặc Instructor (xin lỗi vì từ chuyên môn em giữ nguyên ko dịch). Nếu gia đình bác lần đầu đi lặn thì cũng xin yên tâm bởi sẽ có hẳn 1 Instrucor (giỏi lắm đấy) đi kèm. “Kèm” ở đây theo đúng nghĩa “kèm” bởi họ sẽ túm lấy cái bình hơi trên đầu bác mà lôi đi dưới nước. Bác không cần phải làm bất cứ một động tác gì kể cả việc bơi (ngoại trừ đạp nhẹ chân và cân bằng áp suất tránh đau tai). Trong vòng 30” họ sẽ chỉ cho bác thấy đời sống trong lòng đại dương nó phong phú và đa dạng thế nào. Em cam đoan bác sẽ vô cùng xúc động và hạnh phúc bởi cảm giác khi xuống nước nó tuyệt vời lắm, như bước hẳn vào 1 thế giới hoàn toàn khác vậy. Có khi còn tuyệt vời hơn cả qua Malay hay Sin ấy chứ Ôi thôi nghĩ đến đây em lại thấy thèm.
Sau lần lặn thứ nhất Instructor sẽ đưa bác trở lên tàu, ăn trưa trên đường đến điểm lặn thứ 2. Nếu gia đình mình chỉ mua 1 lần lặn thì ở điểm lặn này mình có thể nghỉ ngơi trên tàu hoặc đeo kính lặn + mặc áo phao ngắm san hồ từ trên mặt nước. 1h chiều tàu về lại đất liền.
Thường thì xe trả bác về ksạn lúc 2h. Còn rất sớm nhưng lúc này người bác rã rời chẳng còn muốn làm gì nữa đâu. Hãy nghỉ ngơi 1 tí rồi chiều thong thả đi dạo biển hoặc shopping cũng được.
(4) Qua Khu giải trí Hòn Ngọc Việt thì nên đi vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất Bác đi tầm 4h chiều rồi ở lại coi nhạc nước luôn.

Chủ ý trả lời ngắn gọn nhưng cái tật em nó cứ sa đà, bác đừng giận. Cốt cũng chỉ mong bác và gia đình có 1 chuyến đi vui. Tuy nhiên có 1 điều em muốn xin bác. Biển bao dung nhưng cũng vô cùng ích kỉ, không muốn cho ai cũng không muốn nhận của ai thứ gì. Xin đừng bẻ (hay tốt hơn là đừng chạm) san hô và bất kỳ loài sinh vật nào dưới biển. Cũng đừng vứt rác hoặc bất cứ vật dụng nào xuống lòng đại dương. ===== Biển Nha Trang ô nhiễm lắm rồi
bienbuon_nt

Mình vừa có một tuần trăng mật thật tuyệt tại Nha Trang với 5 ngày 4 đêm cả hai vợ chồng gần như khám phá hết thành phố Nha Trang xinh đẹp.
Tụi mình đi từ HNI, mua vé trước 1 tháng nên chỉ có 4.3m cho hai người cả khứ hồi. Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh tụi mình mua vé xe bus 35k/ người họ sẽ chở mình đến bến trong thành phố.Tại đây hệ thống taxi của hãng sẽ chở mình đến tận nơi ở ( tất nhiên ko mất tiền thêm).
Buổi chiều ngày hôm đó tụi mình đi tắm biển, thăm quan, mua bản đồ và ra chợ Đầm mua hoa quả về khách sạn, và đặt một tua đi 4 đảo cho ngày hôm sau (90k/ người)
Ngày hôm sau 9h sáng ô tô của Hanh”s Green hat đến tận khách sạn đón hai vợ chồng ra bến tầu Phú Quý. Điểm đặt chân đến đầu tiên là hòn Mun, tại đây mọi người được sử dụng áo phao để tự do bơi quanh tàu. Nước trong xanh, nếu bơi vào gần bờ bạn có thể nhìn thấy San Hô đấy. Lưu ý các bạn không nên đi cái mủng nhỏ để xem san hô vì cái mủng nhỏ cứ xoay tròn sẽ khiến các bạn dễ bị say sóng. Tàu dừng lại ở đây khoảng 1h để tắm biển sau đó sẽ quay ra hòn một để ăn trưa. Buổi trưa ăn trên tàu và có chương trình ca nhạc do chính những di khách và chủ tàu biểu diễn ( đừng vì say sóng mà bỏ lỡ cơ hội này đấy). Sau đó tất cả lại mặc áo phao xuống biển để uống rượu vang chát ( cái khác là uống rượu vang dưới biển bạn nhé). 13h tàu sẽ đến hòn Tằm, Oa bãi biển thật tuyệt, trong xanh và yên lặng, một bãi tắm lý tưởng cho những ai ko biết bơi như mình. Khoảng 15h tất cả lại lên tàu thưởng thức trái cây ( vẫn trong kinh phí 90k) và trở lại Hồ Cá Tri Nguyên. Rất nhiều những loài cá quý hiếm mà mình mới chỉ nhìn thấy trên VTV2 thôi, kiến trúc xây dựng cũng rất tuyệt, nếu bạn muốn chụp ảnh cùng đàn cá thì mua thức ăn cho cá, đảm bảo bạn sẽ có những bức hình đáng lưu tâm đấy. 16h tàu sẽ trở lại bến và ô tô của hãng lại đưa về khách sạn kết thúc 1 ngày đi thăm 4 đảo.
Ngày thứ hai tụi mình thuê xe máy ( 120k/ngày cho xe ga) lại ra chợ mua đồ để chuẩn bị đi Vinpearl. Sau đó phóng xe lên dinh Bảo Đại ngắm cảnh,tại đây mình nhìn thấy trọn vẹn thành phố Nha Trang uốn lượn bên bờ biển, Cả một quả đôi chỉ có mấy biêt thự còn lại toàn cây cối nên không gian rất mát mẻ. 11h hai vợ chồng mua vé sang Vinpearl. Do đi hai người nên mình mua một thẻ bạc 200k và mua thêm vé đi cáp là 100k ( lưu ý thẻ bạc bao gồm vé đi, về và được chơi tất cả các trò chơi mỗi trò chơi 2 lần. Do vậy hai người đi chúng ta chỉ cần mua 1 thẻ bac là đủ). Chỉ có hai vợ chồng ngồi trong một ca bin, ui cha thật lãng mạn, cảm giác mình được bay qua biển hơn 3Km thật tuyệt làm sao. Bước chân đến Vinpearl thật không thể tưởng tượng nổi, tất cả ở đây đều được chăm sóc kỹ lưỡng và công phu. Một công trình hoàn hảo đến mức hai vợ chồng quyết định đầu tư thêm 40$ để xuống khu Sofitel Vinpearl Resort & Spa và đặt một phòng tại khách sạn 5 sao 250$/ đêm. Buổi tối đi xem nhạc nước và đi dạo quanh khách sạn. Sáng sớm hôm sau hai vợ chồng đi bơi và trở lại làng ẩm thực ăn sáng rồi quay về đất liền.
Sau khi lấy xe máy quay lại khách sạn thay đồ tụi mình phóng đến Chùa Long Sơn, ra hòn chồng. Buổi trưa hai vợ chồng đi ăn Nem Ninh Hoà _ Đặng Văn Quyên trên đường Lê Lợi. Mình thấy ai cũng nói là ngon nhưng chắc do mình ko hợp khẩu vị nên ko thể ăn nổi, vậy là lại ra Ngô Gia tự ăn bún cá bà Loan. Buổi chiều lại tiếp tục phóng xe đến Tháp bà rồi đi tắm bùn. Bùn tự nhiên lúc đầu mình thấy mùi khó chịu nhưng sau khi hai vợ chồng ngâm được một lát thì mồ hôi túa ra người như đang được xông hơi thì cảm thấy dễ chịu thật ( ngâm bồn đôi 300k/ bồn). khoảng 20” thì mình qua một chỗ gọi là ôn tuyền thủy nhiệt, hai vợ chồng đứng ở giữa hai bức tường đá, đang lơ ngơ chưa hiểu gì thì tự nhiên những tia nước từ khe đá phun vào người. Thật ko thể tả nổi, cảm giác thật tuyệt dễ chịu hơn masa nhiều. Sau công đoạn đó mình lại được ngâm tiếp trong bồn nước nóng… và ra hồ bơi. Buổi chiều trên đường về hai vợ chồng ghé vào một quán hải sản trên đường tháp bà, Ui cha hai đứa ăn no mà chỉ hết có 100k cả ghẹ xanh, ốc nhẩy và cháo nữa. Phóng xe về khách sạn tắm rửa đi mua nước Yến làm quà và đi dạo, 21h hai đứa lại đi bộ ra đường Trần Phú ăn tối, qua XQ sử quán một chút là người ra bày bán các chậu hải sản tươi sống giá rẻ giật mình. Tôm hùm 150k/kg, tôm hùm úc 250K/kg, Tôm sú 250K/kg, ốc hương 150K/kg, ghẹ xanh 100K/kg…. tất cả đều quá rẻ mà lại tươi ngon.
Sáng hôm sau dậy ăn sáng tại khách sạn sau đó gọi taxi ra sân bay, kết thúc 5 ngày 4 đêm tại Nha Trang, một tuần tăng mật thật ý nghĩa với hai vợ chồng mình
Nói thật cho đến bây giờ cả hai vợ chồng mình đều vẫn còn ấn tượng về những ngày nghỉ vừa qua, những khu nghĩ dưỡng đặc biệt, những món ăn ngon và đặc biệt là những con người mến khách, thật thà và chu đáo.
Hy vọng 5 năm nữa tụi mình sẽ dẫn nhóc đầu lòng quay trở lại để trăng mật lần hai.
Chúc các bạn cũng có một chuyến du lịch tuyệt vời như vợ chồng mình.

hunganh030705

Copy tại http://www9.ttvnol.com/forum/f_233/902986/trang-2.ttvn

9 phản hồi to “Khách sạn rẻ, nhà hàng tốt khi du lịch tại Nha Trang”

1. Heo Says:

đi vào cuối tháng 5 thì phòng khách sạn khỏang bao nhiu??làm ơn jới thiệu cho mình khách sạn já rẻ chừng 100k nằm ở khu gần biển nha :D….rồi các chỗ ăn uống đặc sản ngon bổ rẻ nữa…tụi mình tính đi du lịch bụi cuối t5 này…thx bạn nhìu

2. Trịnh Công Phu Says:

Goi hinh Vinpearl

3. jebloc Says:

Cập nhật thêm quán phở 20 Nguyễn Thị Minh Khai, khá ngon, giá cả phù hợp nhiều người dân hay ăn ở đây.

4. Littlecake Says:

Nha Trang hải sản ngon nhưng tìm được quán rẻ ko phải ai cũng biết. Nhà hàng hải sản Lạc Cảnh: giao Ngô Quyền với Nguyễn Bỉnh Khiêm.

5. nami_vy Says:

– đi qua khỏi cầu Trần phú là rẽ trái, vô khu Tháp Bà, trên đường có có bao la các quán ăn bình dân, ngon, có các quán hải sản,ốc ……đủ cả không thiếu món nào!
    – có thể thuê 1 chiếc thuyền nhỏ, khoảng 300k, từ sáng tới chiều,tối đa chở được 10 người, có thể nhờ bác lái tàu chở chạy vòng vòng trên biển (trong khu vực được phép thui), thích chỗ nào thì nói bác ấy dừng lại, lênh đênh trên biển, câu cá (có thể nhờ bác lái tàu chuẩn bị cần câu và cái bếp than, bạn có thể mở 1 cái party nho nhỏ giữa biển cả bao la).
    -cái này mình đi rồi, rất thú vị, nhưng các bạn phải khỏe 1 tý vì nếu không quen sẽ bị say sóng đó.
    – bạn nào thích thì liên hệ mình, mình sẽ cho số phone bác lái tàu, các bạn có thể trao đổi thêm. mail của mình: nami.myvy.49@gmail.com

6. wewe Says:

bac nao di nha trang choi nho ghe nha nghi cua minh nha
    nam tren duong hung vuong, di ra bien chung dam phut, chat luong bao dam, gia ca thi vo vung hop ly. xin lien he voi minh bang yahoo: anrill23@yahoo.com

7. si Says:

ai du lich bui ru di voi nhe i like it